Trà xanh có giúp giảm cân không? Được biết đến là một trong những loại đồ uống tốt nhất cho sức khỏe. Trong trà xanh chứa hợp chất EGCG có tác dụng mạnh mẽ trong việc đốt cháy mỡ thừa và tăng cường trao đổi chất. Vậy dùng trà xanh để giảm cân như nào là hiệu quả? Cùng Nature Corp điểm danh những lợi ích và phương pháp giảm cân bằng trà xanh nhé.

Lợi ích của trà xanh

Trà xanh là thực phẩm tốt cho sức khỏe, cung cấp nhiều hợp chất tốt cho cơ thể, trà xanh có các lợi ích như sau:

Ngăn ngừa ung thư

Trong trà xanh có EGCG và chất oxy hóa ngăn ngừa các mô tự do được xem là tác nhân gây nên ung thư. Các hợp chất Polyphenol giúp giảm lượng đường trong cơ thể chống lại tế bào ung thư hiệu quả đặc biệt là ung thư vú, ung thư đại tràng.

Trà xanh chứa EGCG giúp ngăn ngừa các mô tự do
Trà xanh chứa EGCG giúp ngăn ngừa các mô tự do

Hỗ trợ giảm cân

Trà xanh có khả năng kiểm soát lượng mỡ hấp thụ trong cơ thể, hợp chất EGCG tác dụng mạnh trong việc đốt cháy mỡ thừa và tăng cường trao đổi chất. Ngoài ra chuyển hóa lượng Glucose trong các loại đường thành năng lượng để tiêu hao năng lượng calo trong thể, kết hợp với các bài tập và chế độ ăn kiêng đều đặn, bổ sung lượng trà xanh phù hợp với cơ thể để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Giúp giải độc gan

Trà xanh giúp cải thiện chức năng gan và gan nhiễm mỡ, đặc biệt với đối tượng sử dụng rượu bia và hay nóng trong người. Trà xanh giúp làm mát và dịu gan, ngăn ngừa viêm gan, nổi mụn nóng trong.

Chống bệnh tim mạch

Trong trà xanh chứa Catechin giúp giảm mức Cholesterol xấu và tăng Cholesterol tốt cho cơ thể, giảm nguy cơ các bệnh liên quan tới tim mạch, đột quỵ, suy tim ở người lớn tuổi, tăng khả năng phục hồi các tế bào tim mạch. 

Cải thiện chức năng não bộ

Cafein và L-theanine có tác động đến khả năng dẫn truyền não, tăng cải thiện nhận thức, nâng cao tinh thần, giảm căng thẳng. 

Trà xanh có giúp giảm cân không?

Các chuyên gia trong lĩnh vực y tế phân tích về việc chuyển hóa năng lượng trong cơ thể  , muốn giảm cân hiệu quả trước tiên phải phá vỡ các tế bào mỡ, chất chống oxy hóa chính là EGCG trong trà xanh giúp ức chế các tế bào mỡ, thúc đẩy quá trình phá vỡ các chất béo trong cơ thể.

Trà xanh giúp phân tách các chất béo trong cơ thể.

Trà xanh chứa hợp chất Catechin, Cafein và đặc biệt là EGCG giúp phân tách chất béo tích tụ trong cơ thể. Catechin tăng quá trình oxi hóa chất béo, khiến các tế bào mỡ bị phá vỡ, sử dụng nguồn năng lượng này để hoạt động ngày dài. Cafein tăng cường giải phóng các Acid béo từ mô mỡ, tăng cường trao đổi các chất béo thành năng lượng. 

Đốt cháy mỡ thừa nhanh trong quá trình tập luyện.

Sử dụng trà xanh giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn trong các hoạt động luyện tập như bài tập Cardio, đạp xe, chạy bộ,.. vì trong trà xanh chứa Catechin kích thích quá trình oxy hóa chất béo, chuyển calo từ mỡ sang năng lượng để tiêu hao trong lúc hoạt động mạnh, duy trì tiêu thụ năng lượng trong lúc nghỉ ngơi.

Trà xanh đốt mỡ thừa nhanh trong lúc luyện tập
Trà xanh đốt mỡ thừa nhanh trong lúc luyện tập

Tăng cường trao đổi chất 

Kích thích hệ tiêu hóa bằng Cafein, trà xanh thúc đẩy cơ thể tiêu hao năng lượng nhiều hơn kể cả khi bạn đang ở trạng thái nghỉ ngơi, giúp cơ thể trao đổi chất và đốt cháy calo một cách hiệu quả. 

Trà xanh ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa trong cơ thể bằng cách chuyển hóa chất béo dư thừa chuyển thành năng lượng cho cơ thể. Không chỉ giảm mỡ hiệu quả mà còn duy trì sức khỏe, năng lượng cho cơ thể 

Tiêu thụ ít Calo trong quá trình sử dụng

Kiểm soát khả năng thèm ăn của cơ thể. EGCG làm giảm lượng chất béo từ thực phẩm mà bạn hấp thụ. Sử dụng một ly trà xanh sau bữa ăn giúp cơ thể tỉnh táo và giảm cảm giác thèm ăn cho cơ thể. 

Cách uống trà xanh giảm cân hiệu quả.

Hướng dẫn pha trà xanh đúng cách 

Pha trà đúng cách giúp trà xanh giữ lại hương vị tự nhiên và mùi thơm của trà. Giữ lại dưỡng chất có ích cho cơ thể, đặc biệt là các thành phần giảm cân. Pha trà không đúng cách có thể làm trà bị đắng, chát, mùi trà không được thơm và đặc biệt những dinh dưỡng cần thiết không còn. 

Cách pha trà xanh

  • Sử dụng 2-3g loại trà xanh tươi và rửa lá trà sạch qua nước muối 
  • Dùng nước từ 70-80 °C so với ấm để hãm trà xanh, không sử dụng nước 100°C, nước quá sôi sẽ khiến chất dinh dưỡng của trà và làm giảm hương vị của trà 
Cách pha trà giảm cân hiệu quả
Cách pha trà giảm cân hiệu quả

Cách uống trà xanh giảm cân. 

  • Uống trà để giảm cân tốt nhất nên sử dụng hằng ngày, chỉ sử dụng ít hơn 200ml.

Thời điểm uống trà xanh giảm cân hiệu quả.

Là loại thực phẩm tốt dành cho sức khỏe, tuy nhiên để phát huy hết khả năng của trà xanh cần uống đúng thời điểm để giúp bạn giảm cân hiệu quả, an toàn mà không gây hại cho sức khỏe.

Thời điểm sử dụng trà xanh hiệu quả để giảm cân là vào buổi sáng sau khi thức dậy, cafein trong trà xanh giúp tỉnh táo, tăng cường hệ trao đổi chất trong lúc luyện tập thể dục.

Thời điểm uống trà xanh giảm cân
Thời điểm uống trà xanh giảm cân

Để kiểm soát sự thèm ăn có thể sử dụng trà xanh trước bữa ăn, giảm hấp thụ các chất béo, kích thích tiết dịch tiêu hóa, hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn. Bạn có thể uống trà xanh cùng chanh tươi, cung cấp vitamin, axit trong chanh giúp phân hủy các mô mỡ phía dưới lớp da một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tránh dùng trà xanh trước lúc đi ngủ, thành phần Cafein gây khó ngủ và ảnh hưởng trực tiếp đến đường tiêu hóa, khó trao đổi chất trong lúc mất ngủ. 

Những lưu ý khi sử dụng trà xanh giảm cân

  • Không nên dùng trà xanh quá loãng hoặc quá đặc
  • Không nên sử dụng quá nhiều trà xanh, mỗi ngày chỉ nên sử dụng ít hơn 200ml trà xanh cho cơ thể
  • Không uống trà xanh trong lúc đói bụng, trà xanh có chứa tanin gây kích thích niêm mạc dạ dày, làm tăng axit dạ dày. Khi uống trà xanh lúc đói có thể bị kích ứng dạ dày gây buồn nôn, đau bụng. 
  • Không nên dùng trà xanh chung với các loại thuốc tây, trà xanh có chất chống oxy hóa Catechin làm giảm khả năng hấp thụ các chất có trong thuốc, gây ra các tác dụng phụ. Ngoài ra trà xanh có chứa Cafein, nếu dùng chung với các loại thuốc kích thích thần kinh, gây ra tác dụng phụ như hồi hộp, mất ngủ, đau đầu

Mong rằng những thông tin hữu ích về việc sử dụng “trà xanh giúp giảm cân không? “ có thể giúp bạn giải đáp những thắc mắc dành cho sức khỏe của mình. Thường xuyên luyện tập giảm cân và bổ sung trà xanh vào thực đơn để giúp bạn luôn giữ gìn được vóc dáng khỏe đẹp.  

————————————————————————–
NATURE CORP – Đối tác tin cậy đồng hành cùng thương hiệu tạo nên những dòng sản phẩm thực phẩm chức năng chất lượng cao, đáp ứng mọi tiêu chuẩn khắt khe của thị trường, tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC NATURE CORP
VPGD : Liền kề 16-19 KĐT mới An Hưng, La Khê, Hà Đông,Hà Nội
Điện thoại/ Zalo: 0917.386.863 – 0942.386.863 – 0942.386.863
Email: naturepharma.net.vn@gmail.com

Đánh giá bài viết này

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Recent Posts